Friday, April 13, 2012

Writer Wanna Be


So I was about to sleep then accidentally some stuff crossed to my mind. Amm, I want to construct a short story that I might post to wattpad? Hahaha. Since wattpad's trending on top now a days, maybe isn't it bad to join the trending news? Haha. Oo na writer wanna be na.

When I'm looking for a sheet to write on, I saw this on my notes..




I didn't post the whole details on tumblr haha. I have lots of friends there that might see that and tease me when we get to see each other. And I don't want that to happen.

It's already past 10am and Hanebebs texted me that they're on their way home. I prayed them the safest trip.

So here the whole note I written on my notes that I don't know what came into my mind.

Feb. 09, 2012
Exactly 3:00am on my phone 

Di ko din alam kung bakit gising pa ako sa pagkakataong 'o. Basta nangarap na naman ako. At biglang sumagi sa isip ko ng isang araw sa blog ko dahil malapit na nga ang mga araw ng mga puso. Ito 'yong nasa isip kong ipopost ko sa katorse:

Sa ilang libong tao sa mundo o ilang bilyon pa, isipin mo tayo angnagkatagpo? Kahit na ang dami-dami mong kalandian nong mga panahon na yon. Pero di yon ang bida sa pagkakataong to.. Siguro yung LOVE na tinutukoy nga nila. Sa mga iyakan, tawanan,selosan, halik, yakap, lambingan o kahit ano pa yong pundasyon natin sa relasyon na to, masakit man o masarap. No regrets! Ilang beses ko mang nasabing pagod o sawang-sawa na ko, andito pa rin tayo. Ilang lio ko man sabihin kung gaano kita kamahal, walang kupas pa rin ang pakiramdam ko simula noong una tayong nagsama. Ilang beses ko rin pinalagpas ang mga pagtataksil mo, ilang beses kitang nahuli pero hindi na nagsawang humingi ng tawad. Hindi ko man mabigay ang lahat ng nabibigay ng iba para sayo o sa mga boyfriend nila pero buong-buo kong ibibigay pagmamahal ko. Jologs man pakinggan pero mas jolog mas totoo. Naisip ko matured na nga realasyon natin, matured na nga tayo.  Hindi man natin tanungin ang isa't-isa pero alam na natin ang tama at mali, alam na natin kung ano ang makakasakit at ano ang hindi. Hindi na nga tayo tulad ng dati e. Hindi na madaling uminit ang ulo, marunong na tayo umintindi. Hindi na tayo puro gala na lang, marami na tayong napupundar. Hindi man tayo tulad ng dati na laging magkatext pero alam natin sa isa't-isa na ang pagtataksil ay hindi maganda. Napansin mo? Lagi ko lang panata na na gabayan tayo ng Dyos at ang relasyon na 'to. Sana walang pagsasawa kahit gano na tayo katagal. Hula ko nga sawang-sawa na tayo sa mukha ng bawat isa kung 5 years from now pa tayo ikakasal e. :D 

Basta Bading alam mo kung ga'no kita kamahal.

Salamat sa lahat!!! I LOVE YOU

- Hanebebs
Huwawawawawa! :)

See? I told you, I was so seriously cheesy to death! Haha. 

No comments:

Post a Comment